Tin Tức Bảo Lộc

Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương năm 2024

Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương là đoạn cuối thuộc dự án xây dựng dựng đường Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Dự án sẽ tiến hành triển khai sau khi 2 giai đoạn đầu là Cao tốc Dầu Giây – Tân Phú và Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc hoàn thiện.

Cao Tốc Bảo Lộc - Liên Khương
Cao Tốc Bảo Lộc – Liên Khương

Bảo Lộc là ở đâu? Bảo Lộc cách Đà Lạt bao nhiêu km?

Thông tin Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương có chiều dài 73km, là phần cuối của dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Tổng ngân sách đầu tư cho đoạn cao tốc này lên đến 13 nghìn tỷ VNĐ, trong đó, nguồn vốn trực tiếp từ ngân sách Nhà nước là 3 nghìn tỷ VNĐ.

Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương bắt đầu từ TP. Bảo Lộc, đi qua huyện Đức Trọng (TP. Đà Lạt) và nối với đường cao tốc Liên Khương – Prenn. Từ đó, tuyến cao tốc Liên Khương – Prenn được áp dụng từ tháng 6/2008.

Cao Tốc Bảo Lộc - Liên Khương
Chi tiết tuyến Cao Tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Hiện nay, dự án này đang được Sở Giao thông Vận tải ủy thác Ban quản lý Dự án Thăng Long để tiến hành việc lập báo cáo giải trình và phân tích tiền khả thi.

Mục tiêu của báo cáo này là đề xuất tới cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhà thầu đầu tư và đề nghị hỗ trợ vốn từ nguồn ngân sách nhà nước cho kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Tiến độ Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Theo thông tin từ Ban Vận hành Dự án và Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, đoạn cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương sẽ tiến hành góp vốn đầu tư xây dựng sau khi hai giai đoạn đầu của tuyến Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương (Dầu Giây – Tân Phú – Bảo Lộc) hoàn thiện.

Hiện nay, hai phân đoạn đầu của cao tốc Dầu Giây – Liên Khương đang hoàn thiện thủ tục cần thiết và triển khai công tác giải phóng mặt bằng, nhằm chuẩn bị cho việc khởi công sớm theo kế hoạch. Dự án được kỳ vọng sẽ tiếp tục được hoàn thiện và đi vào hoạt động đúng tiến độ dự kiến ban đầu.

Cao toc Bao Loc Lien Khuong 2
Tiến độ Cao Tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ sẽ giao cho Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng thực hiện kế hoạch thẩm định tác động toàn diện và tổng thể của tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc cùng những dự án cao tốc liên quan khác.

Đồng thời, các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục nghiên cứu về khái niệm của các đoạn cao tốc Dầu Giây – Tân Phú và Bảo Lộc – Liên Khương để phối hợp triển khai, đáp ứng yêu cầu về liên kết toàn bộ tuyến cao tốc này.

Lợi ích của tuyến cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Liên kết vùng.

Cùng với hai tuyến cao tốc trước đó, Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương đã hoàn thiện và tạo thành một mạng lưới hệ thống giao thông liên tỉnh, kết nối với Cao tốc Dầu Giây – TP. HCM – Long Thành (tuyến cao tốc xuyên Việt) để giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 20.

Điều này đã cải thiện tình hình giao thông và thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa và du khách. Ngoài ra, mạng lưới này còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, truyền thống văn hóa và bảo vệ an ninh quốc phòng của các khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Duyên hải Trung Sở… .

Cao toc Bao Loc Lien Khuong 12
Tính kết nối vùng của Cao Tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Tuyến cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương nói riêng và Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương nói chung được cho là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tài chính của vùng.

Những dự án này nhằm hoàn thiện và khai thác tiềm năng của địa phương, từ đó tạo ra sự liên kết giữa các vùng lân cận, thúc đẩy tăng trưởng và giao thương hàng hóa, thông suốt hơn cho việc lưu thông giữa các khu vực.

Xem thêm: Đèo Bảo Lộc.

Đối với tỉnh Lâm Đồng.

Hạ tầng giao thông vận tải đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tài chính và xã hội, cũng như trong việc thu hút đầu tư.

Do đó, việc hoàn thành và đưa vào vận hành cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương, một phần quan trọng của dự án Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, không chỉ là nguyện vọng của người dân tại tỉnh Lâm Đồng mà còn là niềm hy vọng của cả khu vực Nam Bộ.

Với tỉnh Lâm Đồng, cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc nối kết các địa phương trong tỉnh với nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và vận chuyển sản phẩm và hàng hóa giữa TP. Bảo Lộc và TP. Đà Lạt chỉ trong khoảng 1 giờ, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển đáng kể.

Cao toc Bao Loc Lien Khuong 9
Lợi ích của Cao Tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Đồng thời, đoạn Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương cũng kết nối với tuyến cao tốc sẽ hoàn thiện và đã được đưa vào hoạt động trước đó là Cao tốc Liên Khương – Prenn (TP. Đà Lạt), tạo ra một ưu thế đáng kể cho ngành du lịch địa phương và thị trường bất động sản, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Sự kết nối này như một lối đi mới, mở ra cơ hội lớn để thu hút góp vốn đầu tư và khách du lịch tới thăm mỗi năm. Nó tạo ra một đà tăng trưởng vững chắc cho cả ngành du lịch và thị trường bất động sản địa phương.

Tổng thể tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương.

Theo Quyết định số 1528/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một trong những cơ chế, chủ trương đặc trưng cho việc tăng trưởng TP. Đà Lạt, cao tốc Dầu Giây – Liên Khương được xếp vào danh sách các dự án hạ tầng giao thông vận tải trọng điểm và là ưu tiên để triển khai thực hiện.

Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương sau khi đi vào hoạt động chính thức sẽ có quy mô 4 làn xe theo yêu cầu của đường cao tốc loại A, với vận tốc thiết lập là 100km/h.

Đây là một trong những tuyến cao tốc thuộc Xây dựng mạng lưới đường cao tốc Việt Nam quy trình tiến độ giai đoạn từ năm 2020 đến 2030.

Dự án có chiều dài 200,3km, và tổng ngân sách đầu tư góp vốn là 65 nghìn tỷ VNĐ. Trong số này, hai giai đoạn tiến độ của dự án bao gồm:

  • Giai đoạn 1: Từ cao tốc Dầu Giây – Tân Phú bao gồm chiều dài 60km, đi qua các huyện Thống Nhất, Tân Phú, Xuân Lộc, Định Quán (tỉnh Đồng Nai). Đây cũng là tuyến đường phố thiết yếu để nối “tam giác du lịch” TP. HCM – Vũng Tàu – Nha Trang.
  • Giai đoạn 2: Từ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc bao gồm chiều dài 66km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Dự án được Chính phủ giao cho tỉnh Lâm Đồng tham gia với hình thức đầu tư PPP và được hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

Theo thông tin từ các đơn vị chức năng, hai giai đoạn này hiện đã hoàn thiện các thủ tục và công việc giải phóng mặt bằng để đảm bảo khởi công đúng kế hoạch.

Reviewbds24h

Địa chỉ: 047, Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Liên hệ Hotline: 0886.915.428.

Email: reviewbds24h@gmail.com

Web: reviewbds24h.com

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button